วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ว่ากันเรื่องคอนโด

Posted by M.R. K | วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 | Category: |


      เลือก Condo กันอย่างไรดี  รูปแบบของคอนโด ที่มีขายกันอยู่ในท้องตลาดซึ่งปัจจุบันก็มีกันมากมาย  ชาวต่างชาตินิยมอยู่คอนโดกันมากในบ้านเรา  เวลาชาวต่างชาติจะมาพักในบ้านเราก็มักจะใช้คำเหล่านี้ในการค้นหาที่พักซะเป็นส่วนใหญ่ apartment for rentin Bangkok , condo sukhumvit , happy condo , smart condo , townhouse , condominium , the room condo , condo bts , condo for sale in Bankok , lumpinicondo , condo rent , life condo , pattaya condo , Bangkok condos , condo in Bangkok  เหล่านี้เป็นคำที่ชาวต่างชาติค้นหาในการเซิร์ทเพื่อจะมาท่องเที่ยวบ้านเรา  จะเห็นได้ว่าวงการคอนโดมิเนียม  ได้เป็นที่แพร่หลายอย่างมากมีโครงการใหม่ ๆ เกิดขึ้นแทบจะทุกวัน  แต่ละโครงการก็มีคอนเซ็ปต์ไม่เหมือนกัน ราคาขายก็ต่างกัน แล้วจะเลือกจะดูอย่างไร นี่อาจเป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้



        เราเริ่มกันแบบนี้ดีกว่า  คอนโด   มีหลายประเภท แล้วแต่จะแบ่ง เช่น แบ่งตามประเภทการก่อสร้าง แบ่งตามราคา หรือแบ่งตามคอนเซ็ปต์ดีไซน์ โดยการแบ่ง 2 ประเภทแรกจะค่อนข้างชัดเจนกว่า เช่น คอนโด โลว์ไรส์ หรือที่รู้จักกันทั่วไปในความหมายของ คอนโด แนวราบ ลักษณะคอนโดแบบนี้จะสูงไม่เกิน 10 ชั้น และคอนโด แนวสูงหรือไฮไรส์ สูงได้ตั้งแต่ 10 ชั้นขึ้นไป หรือหากแบ่งด้วยราคา ซึ่งส่วนใหญ่กำหนดราคาขายเป็นตารางเมตร มีทั้งคอนโด ราคาถูกเฉลี่ยยูนิตละไม่เกินล้าน   ระดับราคาปานกลางอยู่ระหว่างประมาณ 1-5 ล้าน หากเกินกว่านี้ก็จะถือเป็นราคาสูง คอนโดหรูหรือระดับพรีเมี่ยมไป ซึ่งปัจจุบันคอนโดประเภทนี้ที่ขายยูนิตละ 10 ล้านขึ้นก็มีอยู่ไม่น้อยเงื่อนไขราคาคอนโด ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่น ทำเลที่ตั้ง ทำเลดีราคาย่อมสูงตาม วัสดุก่อสร้างหรือตกแต่งก็มีส่วน วัสดุเกรดมาตรฐานทั่วไปก็ราคาหนึ่ง แต่ถ้าเป็นวัสดุพรีเมี่ยมเกรดเอ หรือนำเข้าจากต่างประเทศ ราคาขายต่อตารางเมตรก็จะสูงตาม



          บริเวณ condo พื้นที่ส่วนกลาง/สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ลิฟท์,โถงบันได,คลับเฮ้าส์,สระว่ายน้ำ,ฟิตเนส,ซาวน่า หรือสวนสาธารณะ ก็เป็นอีกเงื่อนไขที่มีผลต่อราคาขาย ยิ่งเยอะ พื้นที่ขายก็จะน้อยลง ราคาขายก็ต้องสูงตาม เพราะต้นทุนเหล่านี้มักรวมอยู่ในราคาขายแล้ว(รวมค่าก่อสร้างที่จอดรถด้วย) และค่าส่วนกลางก็สูงตามไปด้วย เพราะค่าใช้จ่ายในการบริหารดูแลเพิ่มขึ้น สำหรับผู้ที่อยากจะหาหลักในการเลือกโครงการ สามารถใช้เงื่อนไขข้างต้นเป็นหัวข้อเปรียบเทียบได้ แต่จะตัดสินใจอย่างไรก็ขึ้นที่ความพอใจ ซึ่งนอกจากรสนิยมความชอบแล้ว ก็ควรให้เหมาะสมกับการใช้งาน และกำลังทรัพย์ของตนเองด้วย ก็จะดีนะค๊า..บ



ขอขอบคุณข้อมูลบทความจากเวปไซด์  built-room  ดอทคอม   
เพิ่มเติมเนื้อหาใหม่ : by Puckdee                                    




สนับสนุนโดย   www.skythailandshop.com

















       

Currently have 0 ความคิดเห็น:


Leave a Reply