วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ฮวงจุ้ยห้องนอนเด็ก

Posted by M.R. K | วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 | Category: |



       ในครอบครัวซึ่งมีสมาชิกในบ้านเป็นเด็กเล็ก วัยต่าง ๆ กันและมีจำนวนมากกว่า 1 คนนั้น คุณพ่อคุณแม่อาจจะนึกถึงการประหยัดพื้นที่ ด้วยการ จัดห้องนอนเด็กเล็ก 2 คนให้นอนอยู่ด้วยกัน ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำนะคะ เพียงแต่เราอาจจะต้องพิจารณาถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และรูปแบบห้องให้ถูกหลัก ฮวงจุ้ย และให้เหมาะสมกับการใช้งานของเด็ก ๆ กันให้ดีสักนิดหนึ่ง


        สำหรับพ่อแม่ที่เลือกเตียงที่มีลักษณะ 2 ชั้นให้ลูกนอน เนื่องจากมีราคาไม่แพงและช่วยประหยัดเนื้อที่นั้นในหลักแห่งฮวงจุ้ยถือว่าไม่ส่งผลดีต่อเด็กสักเท่าไหร่ค่ะ เนื่องจากเตียง 2 ชั้น มักจะทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างเด็กและทำให้เกิดความสับสนในจิตใจได้

        ในส่วนของการจัดเตียง หากจัดเตียงให้อยู่ชิดติดกับหน้าต่างมากเกินไป ก็ไม่ใช่เรื่องดี เนื่องจากอาจก่อให้เกิดอันตราย พลัดตกลงไปจนถึงขั้นบาดเจ็บเสียชีวิตได้ อีกทั้งเมื่อสภาพอากาศเปลี่ยน เช่น ช่วงหน้าฝนหรือหน้ิาหนาว ก็จะทำให้เด็กเจ็บป่วยได้ง่าย

       การจัด เตียงนอนเด็ก ไว้ใกล้หน้าต่าง ยังทำให้เด็กกลายเป็นคนที่ชอบเหม่อลอยค่ะ เนื่องจากมักไม่ค่อยมีสมาธิ มองแต่วิวทิวทัศน์ภายนอกหน้าต่างจนไม่เป็นอันหลับนอน แต่ก็มีทางแก้ไขนะคะ เช่น การขยับเตียงไปตั้งตรงตำแหน่งใหม่ หรือหาผ้าม่านที่มีลักษณะผ้าหนา ๆ มาปิดหน้าต่าง เพื่อลดความอยากรู้อยากเห็นหรือความสนใจของเด็ก ก็พอจะช่วยได้

         นอกจากนี้แล้ว เราไม่ควรจัดห้องนอนให้เด็กโดยมีรูปร่างของห้องนอนที่บิดเบี้ยว หรือพิสดารจนเกินไปนักค่ะ พ่อแม่บางท่านอาจต้องการตกแต่งห้องนอนลูกให้มีรูปแบบที่สวยงาม หรือซับซ้อน โดยหวังจะให้ส่งเสริมจินตนาการหรือให้เด็กพอใจ แต่หารู้ไม่ว่า อาจทำให้เกิดผลร้ายต่อลูกตัวเองมากกว่า


      ทางที่ดีแล้ว เราควรเลือกห้องนอนเด็กเป็นห้องนอนสี่เหลี่ยมธรรมดา ๆ นี่ล่ะค่ะ ไม่ต้องตกแต่งจนเกินพอดี และควรคำนึงถึงความเหมาะสมในการใช้งานและให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเท่านั้นเป็นพอนะคะ



อ้างอิงและเรียบเรียงข้อมูลจาก หนังสือตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย


สนับสนุนโดย   www.skythailandshop.com



















Currently have 0 ความคิดเห็น:


Leave a Reply