วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ห้องนอนสวยๆ ด้วยมือของคุณ

Posted by M.R. K | วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 | Category: |



    ห้องนอนสวยๆ   ด้วยมือของคุณ  ซาหวัดดีค๊า..บ    ใครบ้างครับอยากแต่งห้องนอนให้สวย  น่าอยู่  คงมีอยู่หลายคนเลยใช่มั้ยครับ  ที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ  เปลี่ยนมุมให้กับตัวเอง  การที่เราจัดปรับแต่งเปลี่ยนมุมมองใหม่ ๆ ก็ดีเหมือนกันนะครับ  มันทำให้ชีวิตเรารู้สึกดีขึ้น  อยากอยู่บนโลกใบนี้มากขึ้น  คนเราทุกคนควรมีโลกส่วนตัวเมื่อถึงเวลาพักผ่อน  เดี๋ยวนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย  อุปกรณ์ชิ้นเล็กชิ้นน้อย  ที่ช่วยในการตกแต่งห้องของคุณให้ดูสวยงามน่าอยู่ยิ่งขึ้น  รวมทั้งบนโต๊ะคอมพิวเตอร์ในห้องนอนคุณ  หรือโต๊ะนั่งเล่น  มุมนั่งเล่นของคุณเอง  ถ้าอยากได้ผนังใหม่  ในเวลาสั้น ๆ และสามารถปรับเปลี่ยนลวดลายได้ตลอดเวลาถ้าหากคุณรู้สึกเบื่อ  ก็สามารถตกแต่งได้ด้วย  wall  paper  สำเร็จรูป  หรือสติ๊กเกอร์ลวดลายสำหรับแต่งห้อง   ของตกแต่งอื่น ๆ ก็เข้าท่าดีนะครับอย่างเช่น  โมบายดีไซน์แปลก ๆ  หรือของตกแต่งบนหัวเตียงนอน  อย่างโมเดลเล็ก ๆ 

 

 

            ห้องนอนจะเหมือนสวรรค์ได้ก็ต้องมีดีไซน์ที่สวยงาม  และความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย  หรือไม่ก็ต้องรกอย่างมีศิลป์  การวางข้าวของเกะกะ  ไม่ใช่เป็นการทำรกอย่างมีศิลป์นะครับ  อันนั้นคือความขี้เกียจของตัวคุณเอง  สิ่งสำคัญของที่อยู่อาศัยคุณห้องที่ต้องทำให้ดีเป็นพิเศษก็คือ   ห้องนอน   ห้องน้ำ    ห้องนั่งเล่น      สามห้องนี้คือหัวใจหลัก ๆ  ที่ทำให้บรรยากาศภายในบ้านคุณน่าอยู่ยิ่งขึ้น   การวาง concept  ในการตกแต่งก็สำคัญ  เพราะถ้าคุณไม่มีแผนว่าคุณจะจัดตกแต่งแบบใด  คุณคิดว่าสิ่งที่คุณจะหาซื้อมาประดับตกแต่ง  อุปกรณ์ชิ้นนั้นคุณก็อยากได้  ชิ้นนี้คุณก็อยากได้  พอคุณซื้อมาแล้วนำเอามาจัดรวม ๆ กัน  อาจดูไม่เหมาะ  หรือไม่เข้าพวกกัน  ทำให้สวรรค์ของการพักผ่อนของคุณเสียบรรยากาศไปเลยก็ได้  ดังนั้นควรมีแผนว่าเราอยากจะตกแต่งให้ออกมาเป็น  concept  แบบไหนก่อน  แล้วจึงเลือกซื้อหาวัสดุตกแต่ง


       หากห้องนอนของคุณเป็นห้องที่อบอ้าวในกรณีที่ไม่มีแอร์ เป็นห้องอบ ๆ แล้วคุณยังจะต้องเจอกับบรรยากาศหรือสภาพที่มันไม่น่าอยู่ทั้งรก ทั้งมีกลิ่นหืน  ลองนึกภาพว่าคุณจะรู้สึกหัวเสียแค่ไหน  แต่หากวันนี้คุณลงมือที่จะทำอะไรซักอย่าง  ทำความสะอาด  จัดเก็บข้าวของอย่างเป็นระเบียบ  วางสิ่งของเป็นที่เป็นทาง  อย่างน้อย ๆ ก็ช่วยลดอารมณ์หงุดหงิดกับบรรยากาศร้อนอบอ้าวลงได้  ค่อย ๆ เดินออกไปที่ระเบียง  ตกแต่งระเบียงให้ดูน่าอยู่สวยงาม  น่าเป็นมุมนั่งเล่น  ชิว ๆ  พออุณหภูมิเริ่มคลายร้อนลงค่อยกลับเข้าไปพักผ่อนในห้อง  ก็ช่วยได้นะครับ  ของตกแต่งไม่จำเป็นต้องแพง  ทุกอย่างในการดีไซน์ตกแต่ง  อยู่ที่ไอเดียจริง ๆ ครับ  พบกันใหม่ในบทความหน้านะคร๊า..บ



คำเตือน : บทความนี้ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์แล้ว  หากผู้ใดคัดลอกโดยไม่อ้างอิงที่มาจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ทางปัญญา


















Currently have 0 ความคิดเห็น:


Leave a Reply