วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ห้องนอนของคนแต่ละราศี

Posted by M.R. K | วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 | Category: |



ด้วยอุปนิสัยของคนราศีนี้ เป็นชอบวิตกกังวลเพราะฉะนั้น กระจกเงาบานใหญ่และยาวพอที่จะส่องเห็นทั้งตัว ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่คุณๆ ในราศีนี้ค่ะ ด้วยความที่เป็นคนชอบเก็บเนื้อเก็บตัว ระแวดระวัง มีความเป็นส่วนตัวสูง นั่นหมายถึงว่าชาวราศีนี้ให้ความสำคัญต่อการผักผ่อนมากๆ ของตกแต่งประเภทม่านหนาทึบ นี่แหล่ะ เหมาะที่สุดเพราะจะทำให้ห้องนอนของคุณสงบและมืดสนิท สีที่นิยมมากที่สุดคือ สีโทนเข้มๆ อย่างสีดำหรือสีม่วงเข้มนี่ถูกต้องที่สุด


ชาวราศีกุมภ์

      เนื่องด้วยชาวราศีนี้เป็นคนชอบสังสรรค์ ชอบพบปะผู้คนเจรจาแลกเปลี่ยนความรู้หรือธุรกิจเป็นอาชีพ อีกทั้งยังเป็นคนชอบเล่นกีฬาและฟังเพลง เพราะฉะนั้นการจัดห้องให้ตรงกับราศีนี้ไม่ยากคะ เพียงแค่หาพื้นที่ในห้องรับแขกเพื่อจัดปาร์ตี้เล็กๆ น้อยๆ มีมุมออกกำลังกายหรือ ดูหนังฟังเพลงตามความชอบก็โอเคแล้ว ส่วนตัวเฟอร์นิเจอร์เน้นที่รูปทรง สีสัน ความเก๋ไก๋ สีที่นิยมคือสีฟ้า น้ำเงินและเขียวคะ

ชาวราศีมีน

     อันนี้ตรงตามสัญลักษณะราศีเลยล่ะ รูปปลานั้นหมายถึงเป็นคนรักอิสระ เพราะฉะนั้นบริเวณรอบๆ ห้องควรจะมีอ่างปลาหรือบ่อปลา การออกแบบบ้านมักจะโดนเด่นที่ความเรียบง่ายแต่ทันสมัยไม่ตกยุค แต่เพราะเป็นคนไม่ยึดติด รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์จึงเป็นแบบที่สามารถเปลี่ยนแปลงประยุกต์ไปใช้อย่างอื่นได้หลายอย่าง สีที่นิยมคือ สีม่วงอมคราม เขียวและฟ้าค่ะ 

 ชาวราศีเมษ

    บ้านของชาวราศีนี้จะไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป เรียบง่าย แต่สะดุดตาเพื่อสร้างความรู้สึกอันเป็นสง่า เป็นคนชอบใฝ่รู้จึงต้องมีห้องหนังสือ แต่เพราะเป็นคนใจร้อน รักอิสระ ลักษณะการตกแต่งภายในบ้านจึงจะต้องโล่ง โปร่ง เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นเพราะถ้ามีของเยอะจะรู้สึกเกะกะ ต้องมีที่จัดเก็บหนังสือเป็นสัดเป็นส่วน สีที่นิยมคือสี เหลืองนวลขาวหรือสีแดงอมน้ำตาล


     การตกแต่งบ้านเพื่อให้เหมาะกับนิสัยของคุณๆ เจ้าของราศีนี้ไม่อยากค่ะ เพราะจะเป็นคนเรียบๆ ง่ายๆ บ้านจึงออกมาเรียบๆ ง่ายๆ เช่นกัน แต่จะเน้นไปทางการออกแบบเพื่อใช้งานจริง ภายในห้องนั้นจะต้องมีอุปกรณ์อยู่ครบถ้วนเพื่อแสดงถึงฐานะและเอกลักษณ์ของห้องต่างๆ ภายในบ้าน ส่วงเรื่องของการตกแต่ง ต้องเป็นงานศิลปะแบบอาร์ทๆ เท่านั้นนะถึงจะเข้า สีที่นิยมคิอ สีแดง ทองและเลือดนกค่ะ


     บ้านของชาวราศีนี้เก๋ไก๋ไม่เบานะคะ โปร่ง โล่งอากาศถ่ายเทสะดวก ควรมีโคมไฟหลายๆ จุดเพราะมักจะชอบทำกิจกรรมหลายๆ อย่างในหลายๆ มุมของบ้าน และเนื่องจากเป็นคนชอบต้อนรับ จึงให้ความสำคัญกับบริเวณหน้าบ้าน ห้องรับแขก และห้องครัวเป็นพิเศษ เป็นคนชอบงานศิลปะ จึงเน้นความแปลกและทันสมัยของเฟอร์นิเจอร์ สีที่นิยมคือสี ฟ้าและสีเขียวคะ



เนื่องจากว่าชาวราศีนี้เป็นคนชอบสังสรรค์พบปะผู้คนอยู่ตลอดเวลา รักงานศิลปะ ดนตรีเพราะฉะนั้นเราสามารถพบเห็นการดัดแปลงโดยการนำดนตรีมาผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านไปในตัว และเพราะเป็นคนที่รักความสบาย บ้านจึงไม่เพียงแต่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนกายสบายใจสำหรับตนเองและครอบครัว แต่การตกแต่งบ้านยังคงคำนึงถึงแขก เพื่อนผู้เข้ามาเยี่ยมอีกต่างหาก เรียกได้ว่าสบายเราสบายเขาจริงๆ ดังนั้น เฟอร์นิเจอร์ที่นิยมนำมาตกแต่งบ้านจะเน้นไปทางเฟอร์นิเจอร์ที่ให้ความสะดวกสบายและเครื่องเรือนต้องสามารถจัดเก็บของได้มาก สีที่นิยมใช้คือสีเหลือง ฟ้า ขาวและสีที่ออกโทนส้มค่ะ


     ผู้ที่เกิดในราศีนี้เป็นคนที่ชอบการทำงานเป็นชีวิตจิตใจ ชอบใช้สมองตลอดเวลา แน่นอนค่ะว่าห้องที่ควรจะมีคือห้องทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการในเชิงจิตใจ รวมทั้งรูปแบบต้องเป็นแบบที่บ่งบอกถึงความมั่นคงและแข็งแรง ทนทาน เรื่องของการตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ก็เช่นเดียวกัน นิยมความแข็งแรงและสามารถใช้งานหนักได้ พื้นห้องมักจะเป็นพื้นหินอ่อนหรือหินแกรนิต สีที่นิยมใช้คือสีในโทนร้อนอย่างสีแดง ส้ม และสีที่ดูโปร่ง สบายตา เช่นสีขาวนวลหรือขาวอมส้มคะ


      การตกแต่งบ้านของราศีนี้จะมีลักษณะเด่นอยู่มากคะ เพราะราศีนี้เป็นแม่ศรีเรือนหรือพ่อบ้านมากที่สุดในบรรดา 12 ราศี ห้องครัวจึงเป็นห้องที่บุคคลในราศีนี้ให้ความสำคัญเป็นที่สุด อุปกรณ์ต้องครบถ้วนถึงจะสบายใจ และเนื่องด้วยว่าเป็นคนที่รักครอบครัว ชื่นชอบของเก่าเป็นพิเศษจึงทำให้การตกแต่งมีลักษณะที่สามารถแบ่งสัดส่วนได้อย่างชัดเจน และที่สำคัญต้องโล่งและโปร่ง อีกทั้งยังเป็นคนที่ค่อนข้างให้ความสำคัญกับงานจึงทำให้ไม่ค่อยมีเวลาดูแลเฟอร์นิเจอร์ ดังนั้น เฟอร์นิเจอร์ต้องมีความคงทนและถ้ายิ่งเป็นของเก่าที่มีประวัติหรือได้รับตกทอดกันมาจะยิ่งชอบมาก! สีที่นิยมใช้คือสี ม่วง เทา เขียว แสด และฟ้าค่ะ 



      ชาวราศีตุลเป็นคนที่ชอบงานอดิเรกในเรื่องของการวาดภาพเอาซะมากๆ รวมทั้งชอบที่จะสะสมภาพอีกด้วย ดังนั้น ผนังบ้านจึงมักเป็นผนังทึบเพื่อความเหมาะสมแก่การโชว์ผลงานเหล่านี้ หรืออาจจะมีมุมในบ้านไว้สำหรับการทำงานศิลปะก็ได้เช่นกันค่ะ ห้องนอนและในบริเวณบ้านจะค่อนข้างเป็นระเบียบ มีเตียงนอนสวยๆ เพราะเป็นคนที่มีความประณีตสูง ชอบความหรูหรา ของตกแต่งบ้านจึงต้องมีความประณีตเรียบร้อยทุกมุมมอง สิ่งของที่นิยมนำมาประดับบ้านและแสดงได้ถึงความเป็นตัวตนของชาวราศีนี้ได้ดีที่สุดคือ ภาพ แผนที่ หรือลูกโลกเพราะมีนิสัยชอบเดินทาง สีที่นิยมใช้คือ ดำ ฟ้าและน้ำเงินคะ


       ชาวราศีนี้เป็นคนที่มีความลึกลับ มีสัญชาตญาณในการปกป้องตัวเองสูง ห้องที่มีความสำคัญกับชาวราศีนี้คือห้องน้ำที่ต้องมีขนาดกว้างใหญ่ สวยงาม มีอุปกรณ์ครบถ้วน มีความสว่างเพียงพอ หรือพูดได้ว่าเป็นห้องนอนที่สองเลยก็ว่าได้ และเนื่องด้วยเป็นคนที่รักสันโดษ วิตกกังวลง่าย ดังนั้น การออกแบบบ้านจะออกมาในลักษณะที่แปลกตา เน้นที่เฟอร์นิเจอร์ต้องมีความทันสมัย เพราะชอบในเรื่องไฮเทคในทุกๆ รูปแบบ สิ่งของภายในบ้านที่พบเป็นได้บ่อยๆ จึงควรจะเป็นของจำพวกเครื่องเสียงและพวกไฮเทคโนโลยีต่างๆ สีที่นิยมใช้คือสี ขาวและเหลืองอ่อนคะ


      ราศีนี้เป็นราศีที่มีภารกิจและวุ่นวายกับชีวิตเป็นอย่างมาก จึงควรที่จะมีโต๊ะทำงานภายในห้องนอนเพราะแม้แต่เวลานอนยังอดไม่ได้ที่จะหาอะไรทำ รวมทั้งยังเป็นบุคคลที่รักในธรรมชาติ อนุรักษ์นิยม ภายในบริเวณบ้านจึงต้องมีต้นไม้เป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นเฟอร์นิเจอร์ที่ได้จึงมักทำมาจากไม้ และมีขนาดใหญ่ สีที่นิยมคือสีชมพู เหลือง แสดคะ


และแล้วก็ครบทั้ง 12 ราศี เป็นยังไงกันบ้างคะ ใครอยู่ตรงกับราศีไหนก็อย่าลืมอ่านแล้วนำไปใช้กันด้วยนะ บางทีอาจจะสร้างสีสันในแก่ชีวิตและบ้านของคุณๆ ได้ค่ะ


สนับสนุนโดย   www.skythailandshop.com























Currently have 0 ความคิดเห็น:


Leave a Reply