วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

การแต่งห้องนอนสำหรับวัยรุ่น

Posted by M.R. K | วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 | Category: |



    วันนี้เรามีเคล็ดลับน่ารู้คู่บ้านมาฝากทุกคนอีกแล้วค่ะ นั่นก็คือการแต่งห้องนอนสำหรับวัยรุ่นนั่นเอง ส่วนวิธีการจะมีอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันได้เลยค่ะ รับรองได้เลยค่ะว่าจะติดใจอย่างแน่นอน


เราควรจะเลือกแบบที่เราชอบที่สุด ลวดลายกลาง ๆ ที่เราคิดว่าไม่น่าจะเบื่อง่าย และเราควรไปเน้นตกแต่งห้องที่บริเวณอื่นแทนค่ะ ผ้าคลุมเตียงนั้นใช้เป็นเรียบ ๆ จะดีที่สุดค่ะ

ควรจะหาชั้นวางของที่สามารถแสดงรูปภาพสวย ๆ หรือว่าของตกแต่งกุ๊กกิ๊กอย่างอื่นได้ด้วยนะคะนอกจากเอาไว้วางหนังสือเรียนเพียงอย่างเดียว ถ้าหากว่าห้องมีขนาดเล็กก็ให้เลือกเตียงเป็นแบบที่มีลิ้นชักก็จะดีมาก ๆ เลยค่ะ เพราะช่วยให้ประหยัดพื้นที่มากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ


เราควรใช้สีในห้องเป็นสีเดียวกันแต่ว่าต่างเฉดสีก็ได้ค่ะ และลวดลายของผนังห้อง หมอน ผ้าห่าม ควรจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เป็นลวดลายที่มีสไตล์และทันสมัยค่ะ ถ้าหากว่าแต่ละลวดลายไม่เข้ากันเลย คงจะวุ่นวายน่าดูเลยล่ะค่ะ

ให้เลือกมาประมาณ 3 สีค่ะ จากนั้นก็ทดลองทาบริเวณพื้นที่เล็ก ๆ ในห้องนอน ให้เวลาผ่านไปประมาณ 2-3 วัน แล้วเราจึงค่อยมาตัดสินใจเลือกอีกทีว่าเราชอบสีไหนกันแน่ เพราะว่าถ้าหากตัดสินใจอย่างรวดเร็ว เราอาจจะเกิดการเปลี่ยนใจก็เป็นได้ หรือว่าอาจจะเลือกสีห้องให้เข้ากับสีของผ้าคลุมเตียงเป็นหลักก็ได้เช่นกันค่ะ ควรเน้นไปที่สี่สว่างมากกว่าสีทึบนะคะ
…..เมื่อเราทราบเคล็ดลับดี ๆ ในการแต่งห้องอย่างนี้แล้ว อย่าลืมนำไปปรับใช้กับห้องนอนของตัวเองกันด้วยนะคะ…..

 [[ ขอบคุณบทความดีดีจาก homedecorthai.com ]]  

สนับสนุนโดย   www.skythailandshop.com



















Currently have 0 ความคิดเห็น:


Leave a Reply